SỰ KHÁC BIỆT GIỮA CHẠY TRÊN MÁY CHẠY BỘ VÀ CHẠY NGOÀI TRỜI

Dù bạn chạy trên máy chạy bộ hay tạp chạy ở ngoài trời thì bạn vẫn đang chạy. Cả 2 đều mang lại hiệu quả cho việc tập chạy của bạn tuy nhiên chắc chắn nó sẽ mang lại những trải nghiệm khác nhau. Vậy ngoài sự khác biệt về không gian chạy ra thì liệu chạy trên máy chạy bộ và chạy ngoài trời nó còn có những sự khác nhau nào. Bài viết dưới đây sẽ cho bạn câu trả lời.


Cả 2 đều mang lại hiệu quả cho việc tập chạy của bạn tuy nhiên chắc chắn nó sẽ mang lại những trải nghiệm khác nhau

Trong bài nghiên cứu được công bố trên tạp chí Sport Medicien, các nhà nghiên cứu đã thực hiện 3 cuộc nghiên cứu giữa chạy trên máy chạy bộ với chạy ngoài trời. Họ thấy rằng cả hai bề mặt chạy đều tác động đến cơ thể của bạn tương đối giống nhau. Sự khác biệt nhỏ duy nhất đó là bước chân, độ gấp của đầu gối và chuyển động của xương chậu khi bạn chạy. Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng bề mặt chạy thật sự ảnh hưởng đến một số chấn thương thường gặp ở người chạy bộ.


Họ thấy rằng cả hai bề mặt chạy đều tác động đến cơ thể của bạn tương đối giống nhau

Khi chạy trên máy chạy bộ, người ta quan sát thấy mọi người có xu hướng tiếp đất bằng phần giữa và phần đầu bàn chân nhiều hơn khi chạy trên máy chạy bộ. Trong khi đó chạy bộ ở ngoài trời thì người ta lại có xu hướng tiếp đất bằng gót chân nhiều hơn. Sự khác biệt này có thể là do cơ thể bạn đang cố gắng bù đắp cân bằng cho sự khác biệt bề mặt chạy.


Sự khác biệt này có thể là do cơ thể bạn đang cố gắng bù đắp cân bằng cho sự khác biệt bề mặt chạy.

>> Xem thêm: Các phụ kiện chạy bộ Compressport giúp nâng cao hiệu suất

Tốc độ của dây đai cuốn của máy chạy bộ sẽ thay đổi một chút dáng chạy của bạn, thực tế là cơ thể bạn nảy lên và xuống ít hơn khi chạy trên máy chạy bộ so với chạy trên mặt đất. Lý do có thể là do nhịp chạy cao hơn. Ngoài ra các nghiên cứu trước của những người chưa quen chạy trên máy chạy bộ cho thấy khi bạn càng thấy khó chịu, bạn càng thường xuyên chạm đất.


Tốc độ của dây đai cuốn của máy chạy bộ sẽ thay đổi một chút dáng chạy của bạn

Nếu bạn đang bị chấn thương thì đây sẽ là một vài lưu ý cho bạn. Một nghiên cứu cho thấy việc chạy trên máy chạy bộ sẽ ít ảnh hưởng đến xương của bạn hơn so với việc chạy ở ngoài trời, điều này có thể có lợi khi bạn gặp chấn thương liên quan đến xương khớp. Do máy chạy bộ có bề mặt ít cứng hơn so với việc chạy trên bê tông, từ đó làm giảm lực tác động lên các xương. Tuy nhiên, nếu bạn phải vật lộn với chấn thương liên quan đến cơ và gân thì chạy ngoài trời có thể có lợi hơn. Vì nó có thể tác dụng lực ít hơn lên các cơ và gân.


Nếu bạn đang bị chấn thương thì đây sẽ là một vài lưu ý cho bạn

Một điều nữa là, việc chạy trên máy chạy bộ bạn sẽ ít phải chịu lực cản từ không khí khi chạy. Chính vì vậy nếu muốn trải nghiệm của mình giống như khi chạy ở ngoài trời các chuyên gia khuyên bạn nên tăng thêm 1% độ nghiêng vào máy chạy bộ của bạn.


Một điều nữa là, việc chạy trên máy chạy bộ bạn sẽ ít phải chịu lực cản từ không khí khi chạy

Nhìn chung việc chạy trên máy chạy bộ sẽ mang lại 1 số trải nghiệm khác so với việc chạy ở ngoài trời. Nhưng tổng thể thì chạy ở đâu cũng đều có ích cho việc tập luyện của bạn. Dựa trên sự khác biệt mà bài viết đã cung cấp, bạn có thể xây dựng cho mình kết hoạch tập luyện kết hợp giữa chạy trên máy chạy bộ và chạy ngoài trời để mang lại thành tích tốt nhất cho mình

Đừng quên chỉ cần có bib 1 trong các giải đấu sắp diễn ra thì sẽ được giảm ngay 10% khi mua hàng Compressport nhé.

  • Địa chỉ: Shop B1.05 Tòa M2 Sarimi, Khu đô thị Sala, 72 Nguyễn Cơ Thạch, Ph. An Lợi Đông, Q.2, HCM
  • Hotline: 0944 988 933
  • Tel: 028 3636 9848
  • Facebook: CompresSport Vietnam
Lưu và gửi Giỏ hàng
Your Shopping Cart will be saved and you'll be given a link. You, or anyone with the link, can use it to retrieve your Cart at any time.
Back Lưu và gửi Giỏ hàng
Your Shopping Cart will be saved with Product pictures and information, and Cart Totals. Then send it to yourself, or a friend, with a link to retrieve it at any time.
Your cart email sent successfully :)