LÀM THẾ NÀO ĐỂ CHẠY AN TOÀN GIỮA LÚC LO NGẠI VỀ DỊCH BỆNH

Trong khi đại dịch coronavirus tiếp tục lan rộng, khiến các cuộc thi chạy và nhiều sự kiện lớn khác bị trì hoãn và hủy bỏ, bạn có thể sẽ tự hỏi bạn nên làm gì cho sức khỏe bản thân của mình và điều này có ảnh hưởng đến việc tập luyện của bạn như thế nào.

Phỏng vấn David Nieaman, Dr.PH, giáo sư sức khỏe tại Đại học bang Appalachian, để giúp trả lời các câu hỏi thường gặp của người chạy bộ.

Liệu có an toàn khi chạy bên ngoài?

Có, miễn là bạn chạy một mình. Khi mọi người tụ tập lại với nhau và ai đó hắt hơi hoặc ho, nước bọt rơi vào những vật mà mọi người chạm vào, và sau đó mọi người lại chạm vào mặt họ. Kế hoạch tốt nhất để chạy ngay bây giờ là ra ngoài chạy một mình và tận hưởng không khí ngoài trời, trong các khu vực không đông đúc. Và hãy dành thời gian chạy nhiều hơn khi bạn biết những con đường ít đông đúc.

Dành 30 đến 60 phút hoạt động vừa phải có thể giúp hệ thống miễn dịch của bạn ngăng chặn virus. Hãy chắc chắn rằng bạn biết tình hình xảy ra ở khu vực bạn và nếu có bất kỳ hạn chế hoặc phong tỏa kiểm dịch bắt buộc. Và nếu bạn bị bệnh hoặc có nguy cơ lây truyền vi-rút, bạn không nên đi ra ngoài, mối quan tâm lớn nhất là lây lan sang những người có nguy cơ nhiễm bệnh cao, chẳng hạn như người già hoặc người bị suy giảm miễn dịch.

Trong quá trình tự cách ly, bạn nên tập thể dục trong nơi bạn bị cách ly để giữ cho khỏe mạnh hoặc có thể chạy trên máy chạy bộ tại nhà đây là thời điểm thích hợp để làm điều này.

Trong quá trình tự cách ly, Nieman khuyên bạn nên tập thể dục trong khi ở lại nơi bạn bị cách ly để giữ cho khỏe mạnh tập thể dục hoặc chạy trên máy chạy bộ tại nhà là những cách tuyệt vời để làm điều này. Trừ khi bạn ốm.

Bạn nên tránh chạy theo nhóm?

Đúng. Mặc dù việc bạn tiếp xúc với những người bệnh chạy ra ngoài và tối thiểu, vì một người bị sốt và ho không nên chạy bộ. Hiện tại dịch bệnh đang lên đến đỉnh điểm, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh, đã đưa ra thông báo tạm ngưng các nơi có thể tụ tập và có công xuất chứa 30 trở lên, và khuyến cáo người dân hạn chế ra đường ngay lúc này để hạn chế sự lây nhiễm

Hạn chế chạy theo nhóm trong thời gian dịch bệnh

>>Xem thêm: NHỮNG NGƯỜI CHẠY BỘ NÊN BIẾT GÌ TRONG MÙA DỊCH BỆNH

Vậy tôi nên tập luyện như thế nào?

Khoảng cách an toàn để tránh lây nhiễm từ gọt bắn của người bệnh là khoảng 2 mét. Tập ở phòng gym sẽ khó có thể thực hiện điều trên. Tuy nhiên, tập ngoài trời thì hoàn có thể.

Bạn có thể ra ngoài để chạy bộ hay đạp xe. Trong trường hợp muốn có người tập chung thì hãy đảm bảo người đó không có triệu chứng bệnh, không tiếp xúc với người bệnh hay đi từ vùng dịch về. Nhưng tốt nhất bạn nên tập luyện một mình để bảo vệ an toàn.

Thay vì đến phòng gym hay lớp yoga với nhiều người tham gia, chúng ta hoàn toàn có thể tự tập ở nhà bằng cách xem trên youtube hoặc cài đặt các ứng dụng tập luyện.


Địa chỉ: Shop B1.05 Tòa B1 Sarimi, Khu đô thị Sala, 72 Nguyễn Cơ Thạch, Ph. An Lợi Đông, Q.2, HCM
Hotline: 0944 988 933
Tel: 028 3636 9848
Facebook: CompresSport Vietnam

Lưu và gửi Giỏ hàng
Your Shopping Cart will be saved and you'll be given a link. You, or anyone with the link, can use it to retrieve your Cart at any time.
Back Lưu và gửi Giỏ hàng
Your Shopping Cart will be saved with Product pictures and information, and Cart Totals. Then send it to yourself, or a friend, with a link to retrieve it at any time.
Your cart email sent successfully :)