GIỚI THIỆU DỊCH VỤ BIKEFIT TẠI TRISPORT INTERNATIONAL

Bạn không cần phải đạp xe trung bình 30kmh hoặc hơn 160km một tuần để cần bike-fit. Bike-fit không chỉ dành cho VĐV chuyên nghiệp. Nếu bạn muốn giảm nhức mỏi, tối ưu hóa hiệu suất đạp hay nâng cao thành tích trong cuộc đua sắp tới, thì chắc chắn bạn phải bike-fit. Căn chỉnh xe không chỉ làm tăng sự thoải mái của bạn trên xe đạp mà còn giúp bạn nhanh hơn và mạnh mẽ hơn trên cùng một cung đường. Nếu xe đạp của bạn không vừa khít, bạn sẽ mất năng lượng và tăng nguy cơ bị chấn thương.

Trisport International kết hợp với BikeFitter nổi tiếng Hung Nguyen 2 Cycling cung cấp dịch vụ BikeFit tại Trisport cho các vận động viên. Quý khách vui lòng tham khảo quy trình bikefit tại Trisport bao gồm 12 bước, được thực hiện trên hệ thống bikefit của Guru Range of Rights dưới sự giám sát của bikefitter có kinh nghiệm và tư vấn tận tình về các chỉ số xe đạp, cách đạp và tư thế đạp đúng. 

QUY TRÌNH BIKEFIT 12 BƯỚC

Bikefitter sẽ thảo luận và đặt các câu hỏi cho bạn về mong muốn của bạn là gì khi bikefit, do nhức mỏi hay cải thiện thành tích. Các kinh nghiệm đạp xe và khả năng vận hành xe là các thông tin cần thiết để bikefitter có thể đánh giá bạn thông thạo đến mức nào trong việc vận hành xe và các thói quen phải điều chỉnh.

Xe của quý khách sẽ được lắp lên trainer để bikefitter có thể đánh giá kích cỡ người với khung xe, pô tăng, ghi đông có phù hợp trước khi fit. Với những người sắp mua xe, bikefitter sẽ dùng xe mẫu để xác định các chỉ số đo để phục vụ cho việc chọn xe.

Khách hàng khởi động đạp trên xe một thời gian ngắn (tầm 5 phút) để cơ thể làm quen với xe và bikefitter có thể đánh giá được tư thế hiện tại của người đạp.

Bikefitter chỉ ra các vấn đề hiện tại khi đạp, trao đổi với người đạp về các cảm giác khó chịu khi đạp trên các quãng đường khác nhau và việc điều phối sức lực trên cơ thể lúc đạp xe. Các cảm giác nhức mỏi thường gặp được phân tích là:
– Mỏi cổ
– Đau vai
– Đau vùng thắt lưng
– Cổ tay và bàn tay không thoải mái khi cầm nắm ghi đông
– Cảm giác ê mông khi ngồi lâu
– Mỏi đùi
– Đầu gối không ổn định trong quá trình đạp
– Bị chuột rút khi bắt đầu đạp
– Cảm giác gò bó ở bàn chân
– Tê lòng bàn chân

Quá trình bikefit bây giờ mới thực sự bắt đầu. 8  điểm cảm ứng được dán lên cơ thể người đạp để máy quét có thể nhận diện chính xác và đưa ra thông số điều chỉnh.

Việc dán đòi hỏi bikefitter phải có kinh nghiệm trong việc bắt chính xác các khớp chuyển động chính trong quá trình đạp.

Sau khi dán cảm biến, hệ thống sẽ thu thập các hình ảnh và số liệu góc độ trên cơ thể trong toàn bộ quá trình đạp khi gắng sức.

Bikefitter sẽ hướng dẫn cho chủ xe các số liệu về góc độ chính trên cơ thể từ đó sẽ phân tích và chọn cách điều chỉnh xe phù hợp nhất:
– Góc độ chân ở vị trí bàn đạp thấp nhất và cao nhất
– Góc độ chân ở vị trí bàn đạp lúc song song mặt đất
– Góc độ lệch của đầu gối trong một chu kỳ đạp
– Góc lưng khi ngồi thoải mái
– Góc độ vai và khuỷu tay
– Cách cầm nắm trên ghi đông
Ngoài việc phân tích các chỉ số trên bikefitter còn hướng dẫn tư thế đạp tốt nhất cho người sử dụng vì việc setup xe có thể đúng hoàn toàn nhưng tư thế đạp sai thì sẽ dẫn đến việc sai hết toàn bộ quá trình.

Bikefitter sẽ xem xét các số liệu ban đầu và tính toán lựa chọn việc thay đổi các thông số trên xe để người đạp có thể đạt được các chỉ số tư thế đạp rơi vào khoảng cho phép của hệ thống.

Khi một chỉ số thay đổi sẽ làm thay đổi các chỉ số khác thay đổi. Nhiệm vụ của người bikefitter là cân bằng và kết hợp hài hoà các chỉ số để đạt được tư thế và vị trí đạp tốt nhất.

Bikefitter điều chỉnh các chỉ số của giày và can dùng thiết bị đo can. Trong bước này vận động viên được yêu cầu đi lại thoải mái trên đường thẳng để bikefitter có thể đánh giá bước chân tự nhiên nhằm điều điều chỉnh góc độ can. Các sự mất cân bằng trên chân như chân lệch, chân không đều, bước đi 2 hàng, hiện tượng chụm gót khi đi sẽ được phát hiện và điều chỉnh trên can.

Sau lần thay đổi thông số đầu tiên, khách hàng sẽ tiếp tục đạp để thử cảm giác hài hòa với xe và những khó chịu xảy ra sau lần căn chỉnh đầu tiên.

Việc thử xe có thể lặp đi lặp lại nhiều lần cho đến khi bikefitter và khách hàng cảm thấy vừa lòng nhất với các chỉ số hiện tại. Khách hàng sẽ thử nhiều tư thế đạp khác nhau để cảm giác chân thực nhất nhằm lựa chọn tư thế tối ưu đối với từng cự ly thi đấu khác nhau.

Sau khi đã lựa chọn tư thế phù hợp nhất với khách hàng thì quá trình bikefit gần như kết thúc. Tư thế ban đầu và sau khi bikefit sẽ được so sánh cụ thể để khách hàng biết được sự khác biệt và hiệu quả của bikefit.

Đa số khách hàng đến bikefit để đạp xe nhanh hơn. Nhưng bikefitter sẽ giúp vận động viên lựa chọn được tư thế nào có thể duy trì lực đạp tốt nhất và thoải mái nhất trong suốt quá trình thi đấu chứ không phải tư thế nào đạp nhanh nhất.

Bikefitter đo đạc và ghi lại các thông xe sau khi fit vì đây là các thông số phù hợp nhất với khách hàng. Các thông số này có thể được sử dụng để căn chỉnh trên xe mới mà khách hàng không phải tốn nhiều thời gian bikefit như lần đẩu tiên. 

Các chỉ số này được nhập vào hệ thống để lưu trữ cho các lần fit sau. 

Hệ thống xuất báo cáo dưới dạng pdf để có thể gửi cho khách hàng lưu lại đồng thời hệ thống cũng lưu lại bản gốc để tránh những trường hợp khách hàng mất file báo cáo hay các thông số trên xe bị thay đổi do các sự cố không mong muốn.

THỜI GIAN VÀ CHI PHÍ

Chi phí cho bikefit tại Trisport là 1.500.000 đồng với xe road, áp dụng cho xe đầu và 400.000 đồng cho xe bổ sung và không giới hạn số lần căn chỉnh cho phù hợp với những thay đổi của cơ thể trong 1 năm. 2.000.000 đồng với xe Triathlon/Time Trial (TT), áp dụng cho xe đầu và 600.000 đồng cho xe bổ sung và không giới hạn số lần căn chỉnh cho phù hợp với những thay đổi của cơ thể trong 1 năm. Hiện tại Trisport đang có khuyến mại 30% off chi phí bikefit trong tháng 11 (đến hết 9/12/2018) nếu gọi Hotline 0944 988 933 book lịch trước hạn và thanh toán trước bằng chuyển khoản. Thời gian căn chỉnh sẽ tùy theo dòng xe và thường kéo dài từ 1-1.5h. 

Lưu ýHãy thực hiện cân chỉnh xe trên chính xe mà bạn sử dụng tập luyện. 

Hotline: 0944 988 933
Tel: 028 3636 9848