8 TIPS MARATHON CHO NGƯỜI CHẠY THÊM TỰ TIN

Bạn đã luyện tập chăm chỉ và bỏ nhiều công sức để có màn trình diễn thật tốt cho các cuộc thi marathon trong tương lai. Cùng nhanh chóng điểm qua các tips marathon sau đây để tiếp theo sức mạnh cho mình nhé !

1. Bổ sung chất dinh dưỡng thật đầy đủ và hợp lí

Cơ thể bạn sẽ nói lên những gì bạn đã ăn, một cơ thể khỏe mạnh và tràn trề năng lượng sẽ là một lợi thế của bạn. Hãy chú ý bổ sung các loại thực phẩm như nước trái cây, bột yến mạch, trái cây tươi và thực phẩm chưa qua chế biến. Tốt nhất, bạn nên tự chuẩn bị bữa ăn cho mình để có thể kiểm soát tốt nhất khẩu phần ăn.

Đối với những cự li marathon dài , cần chú ý cao độ chế độ ăn uống và thời gian ăn trong quá trình tập luyện cho cuộc đua. Trước khi chạy, bạn nên tránh xa các loại thực phẩm khó nhai, nuốt. Điều này đảm bảo phong độ và không xảy ra bất kì rủi ro nào cho đường tiêu hóa của bạn.

Đảm bảo rằng bạn sẽ bổ sung đầy đủ các loại chất dinh dưỡng sau đây: chất béo, protein và đặc biệt là carbs. Ngoài ra, bổ sung đầy đủ lượng nước cho cơ thể kết hợp với nước trái cây.

2. Cross training sẽ làm bạn chạy nhanh hơn

Trong quá trình luyện tập cho một cuộc đua, bạn không nên chỉ tập trung vào đôi chân. Một điều quan trọng không kém chính là sức mạnh của toàn cơ thể. Cơ thể sẽ kết nối tay, chân và tạo nên sự bền vững cho tổng thể, hạn chế chấn thương.

Các bài tập trọng lượng cơ thể là một cách hiệu quả để luyện tập. Bạn hoàn toàn có thể đạt được một cơ thể toàn diện mà không cần bất kì thiết bị nào. Các bài tập cần thiết bao gồm lunges, bridge và squats. Những bài tập này sẽ bổ trợ cơ thể trong suốt quá trình luyện tập.

Bổ sung thêm các bài tập bổ trợ

3. Xác định mục tiêu của bạn

Trước khi thiết kế cho mình một kế hoạch luyện tập, bạn cần xác định các cự li cụ thể cho mình và tập trung hoàn toàn vào nó.

Xác định mục tiêu và hoàn thành nó

4. Thử các kĩ thuật phục hồi cơ thể khác nhau

Sau một hành trình dài như hành trình marathon, đùi và bắp chân của bạn sẽ bị căng và cần thời gian phục hồi. Ngoài ra, quá trình phục hồi cũng diễn ra sau mỗi buổi tập luyện của bạn. Những kĩ thuật sau đây giúp bạn làm dịu đi sự căng cơ và các cơn đau

  • Yoga
  • Giãn cơ
  • Tắm hơi và tắm nước nóng
Thử sức với các kĩ thuật phục hồi khác nhau

5. Tạm biệt sốc hông

Bạn đã lên cho mình một kế hoạch dinh dưỡng hoàn hảo, một lịch trình luyện tập phù hợp nhất cho bản thân và tất cả các phụ kiện cần thiết.

Hạn chế việc nghỉ ngơi một thời gian dài sau đó chạy trở lại một cách mạnh mẽ, bạn sẽ rất dễ bị mắc chấn thương. Cách duy nhất để đối phó với những cơn đau là giải quyết các vấn đề về nhịp thở và hông.

Chú ý nhịp thở

6. Chuẩn bị đầy đủ mọi thứ

Thực phẩm năng lượng, mắt kính, nón, bình đựng nước, phụ kiện để chứa đựng vật phẩm là những thứ nhất định phải trang bị đối với những cự li marathon đường dài. Kiểm tra kĩ càng các phụ kiện để tránh mắc phải sai lầm không cần thiết. Một ví dụ về danh sách phụ kiện bao gồm:

  • Giày
  • Trang phục thoải mái
  • Vớ
  • Ứng dụng cho người chạy trên điện thoại

Tham khảo một loạt sản phẩm dành cho các cuộc thi marathon ngay sau đây:

Chuẩn bị đầy đủ phụ kiện

Nón hở đầu chạy bộ, chạy trail siêu nhẹ Compressport Spiderweb Ultralight VISOR

Hiện tại  Nón hở đầu chạy bộ, chạy trail siêu nhẹ Compressport Spiderweb Ultralight VISOR  đang có mặt tại showroom Trisport với mức giá 590.000 VND, nếu bạn cảm thấy phấn khích hãy đến ngay tại địa chỉ: Shop B1.05 Tòa M2 Sarimi, Khu đô thị Sala, 72 Nguyễn Cơ Thạch, Ph. An Lợi Đông, Q. 2, HCM.

Áo thun thể thao, chạy bộ, chạy trail Compressport Training Tshirt

Hiện tại  Áo thun thể thao, chạy bộ, chạy trail Compressport Training Tshirt  đang có mặt tại showroom Trisport với mức giá 880.000 VND, nếu bạn cảm thấy phấn khích hãy đến ngay tại địa chỉ: Shop B1.05 Tòa M2 Sarimi, Khu đô thị Sala, 72 Nguyễn Cơ Thạch, Ph. An Lợi Đông, Q. 2, HCM.

Đai thắt lưng chạy bộ, chạy trail Compressport Free Belt

Hiện tại  Đai thắt lưng chạy bộ, chạy trail Compressport Free Belt  đang có mặt tại showroom Trisport với mức giá 820.000 VND, nếu bạn cảm thấy phấn khích hãy đến ngay tại địa chỉ: Shop B1.05 Tòa M2 Sarimi, Khu đô thị Sala, 72 Nguyễn Cơ Thạch, Ph. An Lợi Đông, Q. 2, HCM.

Vớ chạy bộ, chạy trail Racing Socks V3.0 Run High

Hiện tại  Đai thắt lưng chạy bộ, chạy trail Compressport Free Belt  đang có mặt tại showroom Trisport với mức giá 390.000 VND, nếu bạn cảm thấy phấn khích hãy đến ngay tại địa chỉ: Shop B1.05 Tòa M2 Sarimi, Khu đô thị Sala, 72 Nguyễn Cơ Thạch, Ph. An Lợi Đông, Q. 2, HCM.

7. Giảm tập luyện

Tập luyện mất một khoảng thời gian dài và nhiều năng lượng. Nếu bạn mong muốn đạt được hiệu suất tốt nhất trong ngày đua, bạn nên để cơ thể có thời gian nghỉ ngơi thư giãn.

Nhiều vận động viên nghiệp dư nghĩ rằng nên luyện tập chăm chỉ kéo dài cho đến khi cuộc đua diễn ra, nhưng những nỗ lực này có thể phản tác dụng. Bạn nên giảm từ 30-50% khối lượng đào tạo trong 1 tuần trước khi bắt đầu cuộc đua. Tránh xa các bài tập sức mạnh và những bài tập mới. Nhìn chung, các bài tập vào tuần cuối cùng của bạn sẽ phụ thuộc vào trình độ, tuổi nghề, cự li cuộc đua…

8. Giữ tinh thần tự tin và thoải mái

Điều này vô cùng quan trọng, đặc biệt là ý chí bền bỉ có thể vượt qua giới hạn về thể chất.

Giữ tinh thần thoải mái

Địa chỉ: Shop B1.05 Tòa M2 Sarimi, Khu đô thị Sala, 72 Nguyễn Cơ Thạch, Ph. An Lợi Đông, Q. 2, HCM

Hotline: 0944 988 933 Tel: 028 3636 9848

Các bạn đừng quên Like trang fanpage Compressport Vietnam để thường xuyên cập nhật những sản phẩm mới nhất cũng như tin tức về kiến thức, kinh nghiệm luyện tập và các chương tình khuyến mãi nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Lưu và gửi Giỏ hàng
Your Shopping Cart will be saved and you'll be given a link. You, or anyone with the link, can use it to retrieve your Cart at any time.
Back Lưu và gửi Giỏ hàng
Your Shopping Cart will be saved with Product pictures and information, and Cart Totals. Then send it to yourself, or a friend, with a link to retrieve it at any time.
Your cart email sent successfully :)